Lich Lãm
Vietnam Luxury & Lifestyle

Victoria’s Secret – từ đỉnh cao danh vọng đến giai đoạn lụi tàn?!?

Victoria’s Secret đang tri qua thi kỳ đen tối nhất sau một loạt khủng hoảng về chính sách người mẫu, nhiều cửa hàng đóng cửa, sự ra đi của các thiên thần cùng quyết đnh hy b show din 2019.

Tượng trưng cho vẻ đẹp quyến rũ và lộng lẫy, Victoria’s Secret là một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, thương hiệu này đang phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu, hủy bỏ show diễn thời trang 2019 và mới đây là quyết định từ chức của Giám đốc điều hành marketing Ed Razek.

Vậy tại sao những mẫu nội y đáng mơ ước một thời lại đột nhiên thất sủng?

Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS): nội dung đi vào lối mòn. Lượng người xem thấp kỷ lục

Những buổi diễn từng làm mưa làm gió một thời – VSFS có tỷ lệ người xem giảm sút cực kỳ thảm hại vào năm ngoái: từ gần 10 triệu người xem vào năm 2013 xuống chỉ còn 3,3 triệu người (dựa theo số liệu của New York Times). Trong khi đó, mức rating hồi 2017 là 4,98 triệu lượt.

Thời kỳ khủng hoảng của Victoria's Secret - 2

Đối diện với những khủng hoảng, ông Les Wexler – CEO của L Brands (công ty mẹ của Victoria’s Secret) đã cân nhắc cho dừng phát sóng VSFS trên truyền hình. Theo ông, đây cũng là cách để tìm hướng đi mới cho những nội dung hấp dẫn hơn giúp vực dậy hình ảnh của nhãn hàng trong lòng khán giả.

Thiên thần quay lưng

Trở thành thiên thần trên sàn diễn Victoria’s Secret , khoác lên người bộ cánh lộng lẫy và hào nhoáng từng là ước mơ của vô số người mẫu.

Thế nhưng sau một thời gian gắn bó, nhiều người đẹp đã lần lượt rời đi như: Miranda Kerr, Karlie Kloss, Rosie Huntington-Whiteley, Doutzen Kroes, Gisele Bundchen…

Tiêu biểu là cuộc chia tay của hai siêu mẫu kỳ cựu Adriana Lima và Ambrosio kéo theo nhiều cảm xúc luyến tiếc về thời hoàng kim của show diễn.

Có thể thấy rằng, doanh số tụt dốc, mức rating giảm dần theo thời gian cộng với thông tin hủy bỏ VSFS 2019 đã ảnh hưởng ít nhiều đến niềm tin của các thiên thần đối với tương lai của hãng nội y danh giá.

Đóng nhiều cửa hàng, bán tống bán tháo sản phẩm

Đầu năm nay, Victoria’s Secret tuyên bố đóng 53 cửa hàng. Doanh số của họ giảm 3% trong quý cuối năm 2018. Trước đó một năm, công ty tuyên bố đóng 20 cửa hàng do hoạt động kém.

Thời kỳ khủng hoảng của Victoria's Secret - 1

Thêm nữa, báo cáo hồi tháng 5-2018 của L Brands cũng cho biết doanh số hãng sụt giảm 5%, dòng nội y PINK giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng (không tính bán online) giảm tới 6%. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của L Brands sụt 12%.

Đối mặt với việc này, Victoria’s Secret và nhãn hiệu Pink quyết định giảm giá sản phẩm, kèm theo hàng loạt chương trình khuyến mãi: mua 2 tặng 1, nội y đồng giá 3 USD… nhằm kéo doanh số đi lên. Đây cũng chính là mức giảm giá kỷ lục cũng hãng trong lịch sử.

Chất lượng sản phẩm đi xuống

Bên cạnh việc giảm hứng thú với show diễn thường niên, một số người dùng cũng chia sẻ ý kiến về chất lượng sản phẩm ngày càng đi xuống của nhãn hàng.

Họ cho rằng những thay đổi thiết kế của Victoria’s Secret vài năm gần đây đã gây thất vọng tràn trề cho các khách hàng trung thành của hãng.

Chính sách người mẫu. Sự quyến rũ lỗi thời

Trong khi hãng nội y mới nổi Aerie hướng đến sự đa dạng, gần gũi dành cho phụ nữ với mọi vóc dáng thì ông hoàng Victoria’s Secret vẫn loay hoay với hình mẫu phụ nữ chuẩn mực vượt xa so với thực tế: các thiên thần trên sàn diễn.

Dường như đối với họ, sự quyến rũ chỉ dành riêng cho những người sở hữu thân hình siêu phẩm. Họ đứng ngoài cuộc sự thay đổi chuẩn mực gợi cảm của xã hội hiện đại.

Họ làm ngơ trước xu hướng khách hàng ngày nay: trân trọng nét đẹp tự nhiên vốn có của bản thân hơn là chạy đua theo một hình mẫu lý tưởng mà nhãn hàng tạo ra.

Thời kỳ khủng hoảng của Victoria's Secret - 3

Thương hiệu cũng thường xuyên dính vào lùm xùm, bị nhiều người phản đối vì quảng cáo gợi cảm quá mức. Hình ảnh người mẫu mặc đồ lót đầy khêu gợi tại cửa hàng được cho là chiêu trò hướng tới ánh mắt nam giới, hơn là khách hàng nữ.

Đặc biệt, thời kỳ phong trào #MeToo đang gây tiếng vang trên thế giới, sự gợi cảm của Victoria’s Secret bị đánh giá là ảnh hưởng tiêu cực đến phái đẹp.

Chưa dừng lại ở đó, “phốt” lớn nhất của Victoria’s Secret là sự việc diễn ra vào tháng 11-2018, Giám đốc tiếp thị Ed Razek đưa ra bình luận gây tranh cãi về những người mẫu chuyển giới và người mẫu ngoại cỡ. Uy tín của Victoria’s Secret từ đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từng có một quá khứ huy hoàng với những show diễn tiêu tốn hàng triệu đôla cùng sự tỏa sáng của những thiên thần từ cột mốc vô danh đến đỉnh cao sự nghiệp.

Giờ đây, đứng trước quá nhiều khủng hoảng, công chúng khó lòng nhìn thấy một bức tranh tươi sáng hơn cho Victoria’s Secret.

Nhưng biết đâu đấy, một sự thay đổi sản phẩm phù hợp hơn với thời đại cùng chất lượng tương xứng có thể sẽ là vị cứu tinh của thương hiệu đình đám một thời này?

nguồn DoanhnhanPlus.vn