Lich Lãm
Vietnam Luxury & Lifestyle

Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân

Vẻ đẹp và khả năng tôn dáng của những đôi giày cao gót giúp chúng luôn giữ được vị trí độc tôn, không thể thay thế đối với phái đẹp. Thế nhưng, cứ thường xuyên sử dụng giày cao gót thì sẽ có hại cho cột sống và đôi chân. Các chuyên gia thời trang đã chỉ ra những bí quyết mang giày cao gót không đau chân và ít có hại nhất mà phái đẹp nên tham khảo.

Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân

1. Băng kín hai ngón chân út và áp út với nhau

Chính khoảng hở giữa hai ngón chân út và áp út là nguyên nhân gây cảm giác đau khi đi giày cao gót. Vì vậy, cách đơn giản là dùng băng dán cá nhân màu da để dán hai ngón chân đó với nhau nhằm giảm áp lực lên phần xương nhô ngón út. Chỉ cần mất vài phút làm điều đó, bạn có thể tự tin mang giày cao gót cả ngày mà không bị đau chân.

Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân

2. Chọn đôi giày vừa vặn và ôm chân

Chọn một đôi giày cũng như chọn người bạn đồng hành suốt cả ngày làm việc vất vả. Do đó, bạn nên chọn giày cao gót có đế dày, làm bằng da hoặc cao su. Không nên sử dụng đôi giày quá rộng vì bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Nếu giày cao gót quá chật, bàn chân có thể bị sưng phù sau vài giờ đi lại. Trường hợp cảm thấy giày quá khít và bí, đặc biệt là những đôi giày cao gót làm bằng da, nên dùng máy sấy tóc để làm dãn giày ra và chọn đôi tất mỏng.

Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân

Tóm lại, bạn nên cố gắng chọn được giày vừa đúng kích cỡ chân mình. Với sandals cao gót cũng vậy, sự vừa vặn, ôm khít lấy đôi bàn chân là tốt hơn cả.

3. Mua giày vào buổi tối

Vậy khi nào nên ra tiệm thử giày? Trên báo Washington Post, chuyên gia thời trang Franklin Polun khuyên rằng thời điểm thích hợp nhất để thử và chọn giày chính là vào cuối ngày, khi mà đôi chân đã phải làm việc suốt một ngày dài nên bàn chân to hơn một chút.

4. Chọn giày có phần gót vững chãi

Một nguyên nhân khác khiến đôi chân bị đau sau một thời gian đi giày cao gót là do phần gót nhọn, không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Cách điều chỉnh là chọn gót giày vững chãi, phần gót không quá nhỏ để giúp chia đều trọng lượng cho cả mũi chân và gót chân. Nếu bạn muốn tăng thêm chiều cao mà không bị ám ảnh sự đau đớn trên những đôi giày cao gót thì nên chọn giày đế xuồng hoặc giày gót vuông.

Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân Bí quyết đi giày cao gót không bị đau chân

Lưu ý cuối cùng là luôn dành sự chăm sóc cho đôi bàn chân. Cách tốt nhất là massage chân mỗi khi có điều kiện. Những lúc không cần phải đi lại nhiều thì nên thay đôi giày cao gót bằng một đôi dép mỏng để bàn chân được thoải mái, các ngón chân và gót chân không còn bị kìm hãm trong một bộ khung chật hẹp nữa.